Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Lưu ý khi mua hàng thanh lý trên mạng!

Cửa hàng thanh lý tại Hà Nội.


Khi nền kinh tế đi xuống mọi người có xu hướng tiết kiệm đi mua những thứ đã sử dụng rồi nhưng còn tốt. Tuy nhiên, mua hàng thanh lý đòi hỏi chúng ta cần cẩn thận và tỉnh táo hơn. Vì sao lại như vậy?

Thứ nhất, thường thì khi mua sản phẩm mới chúng ta đều có chung một cảm nhận về giá trị và chất lượng của sản phẩm mới, chế độ bảo hành còn khi mua hàng thanh lý thì thường không hẳn như vậy. Có thể đối với người bán họ cho rằng đó là sản phẩm còn giá trị tới 90% nhưng người mua lại không nghĩ vậy, có người mua chỉ cho rằng giá trị của nó chỉ khoảng 60%. Chính sự khác biệt về cách đánh giá này cũng có thể làm nguyên nhân gây những tranh cãi không cần thiết sau khi giao dịch.

Thứ 2, có một số người lợi dụng việc tâm lý muốn tiết kiệm của mọi người và đã bán hàng giả, hàng kém chất lượng và giả vờ bán thanh lý.

Do vậy khi mua hàng thanh lý chúng ta cần chú ý những nguyên tắc như sau:

1. Hãy xem xét cẩn thận về người bán hàng, nên thận trọng hơn đối với những thành viên mới hay những người mà bạn phạn hiện có những điều tiếng không tốt. Cách tốt để tìm hiểu là dùng tính năng tìm kiếm của diễn đàn, đồng thời tìm xem trên các nguồn khác bằng tìm kiếm trên Google.

2. Nếu bạn mua hàng thanh lý, cách tốt nhất là tự mình đến xem xét và tìm hiểu kỹ rồi mới quyết định mua hàng. Đối với các sản phẩm kỹ thuật thì hãy tìm hiểu các thông số kỹ thuật, các hình ảnh...

3. Yêu cầu người bán đăng ảnh thật, ảnh chụp nhiều góc độ khác nhau và cung cấp thông tin bổ sung. Trong trường hợp có gì còn chưa rõ thì cần hỏi lại người bán một cách kỹ càng.


4. Thỏa thuận trước với người bán là sẽ không lấy hàng và trả lại nếu khi xem hàng không giống như những gì quảng cáo trên web hoặc phát hiện ra không phải hàng thật.

5. Nếu bạn không có thời gian đến tìm hiểu và phải mua hàng nhận tại nhà thì không nhờ người khác nhận hàng hộ mà hãy trực tiếp nhận và kiểm tra hàng một cách cẩn thận, nếu có gì khác biệt so với quảng cáo của người bán thì phải phản hồi và thắc mắc ngay. Trong trường hợp nhờ người khác nhận hàng hộ, vài ngày rồi mới thắc mắc thì mod không thể giúp bạn nếu có những tranh chấp.

6. Không nhận hàng ngoài đường. Thông thường kẻ xấu sẽ hẹn giao hàng ngoài đường, không có địa chỉ rõ ràng. Bởi vậy, bạn không nên nhận hàng ngoài đường.

7. Kiểm tra hàng thật kỹ trước khi nhận. Bạn đừng ngại xem xét hàng. Khi bạn thấy hàng không đúng như quảng cáo, bạn hoàn toàn có quyền từ chối nhận hàng. Đồng thời, nếu bạn chụp được ảnh sản phẩm, bạn có thể làm bằng chứng để đối chất nhằm giúp cảnh báo cho các thành viên khác tránh các trường hợp gian lận.

8. Không nên mua quần áo, mỹ phẩm, giày dép,...khi chỉ nhìn thấy hình ảnh trên web. Định nghĩa cũ và mới của mỗi người sẽ khác nhau, nếu người bán cho rằng sản phẩm của họ mới 90% nhưng có thể sản phẩm đó chỉ mới 80% đối với bạn; chất lượng hình ảnh phản ánh độ mới, cũ không chính xác. Bởi vậy, nếu chỉ dựa vào hình ảnh để quyết định mua hàng thanh lý là sai lầm. Bạn nên tới tận nơi để nhìn sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

Xem thêm tại đây: 
http://BaHuy.com
Mail: NoiThatBaHuy@gmail.com

Không có nhận xét nào: